Bài tập “Thổi hình nón”

Bài tập này có thể tập ở bất cứ nơi đâu, ngồi trên ghế, hoặc dưới sàn ở tư thế thiền, lưng thẳng, vành đai bụng được kiểm soát. Đây là một phần kỹ thuật được một số nhà tập luyện yoga sử dụng hầu gột rửa tâm trí và đạt được sự yên tĩnh trong khi tập.
∙ Bắt đầu bằng 6 lần hít vào và thở ra ngắn và nông, sau đó thở ra 2 lần thật dài.
∙ Hãy đặt 2 tay lên đầu gối, để lòng bàn tay tiếp xúc với bụng dưới rốn.
∙ Tưởng tượng một hình nón có đáy là trời và đỉnh ở trên đầu bạn.
∙ Khi hít vào, hãy tưởng tượng bạn lấy năng lượng vào từ vũ trụ giống như một con rồng bị nhấn chìm trong cơn lốc trong cái hình nón khổng lồ này.
∙ Nín thở một lúc để cho phép năng lượng này lan tỏa ra khắp cơ thể.
∙ Khi thở ra, tất cả mọi căng thẳng và cảm xúc xấu thoát ra khỏi hình nón.
∙ Hãy tập bài này 10 phút.
Thay đổi: Tưởng tượng đỉnh của hình nón nằm giữa hai lòng máng.
∙ Hình nón bây giờ được chia thành hai phần, phần trái là cực âm, phần phải là cực dương. Tập trung hô hấp lên mỗi bên. Đánh giá không khí ở mỗi bên.
∙ Nếu bạn thiếu năng lượng, thiếu cường tráng, thì hãy thở với khí trời ban ngày ở bên phải hình nón, thở quay lỗ mũi phải.
∙ Nếu bạn quá kích thích, quá hoạt động, đứng ngồi không yên, hãy thở với khí trời lúc tối có ánh trăng ban đêm ở bên trái của hình nón tương ứng với lỗ mũi trái.
∙ Nhờ vào bài tập này, mà những người tập yoga khẳng định rằng họ có thể tác động làm tình trạng tâm lý để trở nên năng động hoặc để thả lỏng thư giãn.
∙ Hãy tập 10 phút.
Bài tập đơn giản và rất hiệu quả, có thể thực hiện dễ dàng trong ngày, ở những nơi giao thông công cộng, …
Bài tập thư giãn bằng cách căng – thả lỏng: Những bài tập sau đây được thực hiện cho các gân, cơ của cơ thể để đạt được sự thả lỏng và thư giãn hoàn toàn khi đi kèm với hít thở.
Bài tập:
∙ Đứng thẳng, chân dang rộng bằng vai, lưng thẳng, vai thả lỏng.
∙ Bắt đầu bằng với 4 nhịp thở sâu.
∙ Đưa 2 tay lên trời dọc theo hai bên đầu cùng lúc đó thì hít vào. Phổi phồng lên rồi nín thở, lúc này xiết chặt nắm tay thật mạnh và nín thở.
∙ Thả lỏng khi thở ra bằng cách để cho tay rơi thõng xuống đột ngột và tự nhiên.
∙ Bắt đầu lại chu kỳ 4 đến 4 lần.

Leave a Reply

(*) Required, Your email will not be published