Các bài tập hít thở

Bài tập 1
∙ Giữ nguyên vị trí lúc đầu của bài tập 1, chân hơi gấp.
∙ Đặt hai lòng bàn tay trước ngực, đầu ngón tay chạm nhau, khuỷu tay tách rời khỏi lưng và cẳng tay song song với mặt đất.
∙ Khi hít vào, dang tay từ từ lên thành đường ngay và vẫn giữ nguyên tư thế chân.
∙ Thậm chí bạn không thể hít nữa, có thể nín thở tối đa trên ngón tay và bàn chân.
∙ Thả lỏng khi thở ra bằng cách trở về tư thế ban đầu.
∙ Bài tập căng – thả lỏng này có nhịp dựa trên nhịp hô hấp, có thể được thực hiện theo cách thức như nhau với nhiều tư thế tay khác nhau.
∙ Luôn luôn giữ một thời gian nín thở để đẩy không khí vào bàn tay, bàn chân trước khi thả lỏng vào thì thở ra và trở về lại tư thế ban đầu.
Ví dụ: Tay đưa ra sau, lòng bàn tay ngửa lên trên.
∙ Tay để dọc theo chiều dài cơ thể, tay đưa ra trước, ngón tay quay lên trời.
Bạn có thể thực hiện một chu kỳ thở bằng cách căng – thả lỏng dựa vào những tư thế khác nhau đã nói trên.
Bài tập 2: Nằm trên sàn nhà.
∙ Khi hít vào, đưa hai tay thẳng ra sau đầu.
∙ Nín thở, đẩy mạnh tối đa về phía đầu ngón tay và kéo mạnh ngón chân về phía bạn.
∙ Thả lỏng khi thở ra bằng cách trở về tư thế ban đầu, và đưa tay nhẹ nhàng nằm dọc theo thân. Hãy tập ít nhất 4 nhịp thở thay đổi.
∙ Đặt ngón tay bắt chéo sau gáy, hít vào sâu.
∙ Khi nín thở, gập cằm tối đa về phía ngực bằng cách nhấc đầu lên với sự trợ giúp của tay.
∙ Kéo ngón chân về phía bạn.
∙ Thả lỏng bằng cách nhẹ nhàng trở về tư thế ban đầu.
∙ Hãy tập ít nhất 4 nhịp thở.
∙ Lưu ý rằng sự căng tối đa được thực hiện với sự nín thở và thở ra tự nhiên bằng cách thả lỏng cơ thể.
Hô hấp và tưởng tượng các hình ảnh: Việc tưởng tượng các hình ảnh đi kèm hít thở sâu là một phương tiện có hiệu quả để giảm bớt căng thẳng và thư giãn, những hình ảnh trong đầu sẽ đến làm tăng thêm các hoạt động thể lực liên quan với hô hấp. Những bài tập này là kỹ thuật tưởng tượng khác nhau được sử dụng bằng phương pháp hồi sinh. Lần này, hít thở rộng và sâu không được nối liền nhau; mục đích ở đây là không phải thực hiện trên các chấn thương cũ mà mang đến cho cơ thể sự thư giãn đầu óc và nghỉ ngơi với cảm giác dễ chịu.

Leave a Reply

(*) Required, Your email will not be published