Các bài tập về hô hấp

Bài tập 1: Chiếc cầu
Nằm ngửa trên sàn, chân gập, tay để dọc theo thân, thở ra để tống khí ra khỏi phổi.
Thì 1: Khi hít vào, nhấc mông khỏi sàn, nín thở một lát.
Thì 2: Khi thở ra, đặt mông xuống đất. Mỗi lần cố gắng nhấc cao hơn mông khỏi sàn.
Thận trọng không được gắng sức nếu bạn có bệnh về cột sống lưng và thắt lưng.
∙ Tập 6 lần.
Bài tập 2: Nhìn bàn chân bạn
∙ Nằm ngửa trên sàn, tay bắt chéo sau đầu.
∙ Tống khí ra khỏi phổi.
Thì 1: Hít vào đồng thời nhấc đầu khỏi sàn với sự giúp đỡ của tay, nhìn ngón chân cái của bạn, giữ vị trí này một lát.
Thì 2: Thả lỏng khi thở ra chậm. Tập 6 lần liên tục.
Bài tập hít thở mới và sự kéo căng ở tư thế nằm
Bài tập 1: Bài tập này rất có hiệu quả giúp bạn thư giãn một vài phút trong ngày.
Nằm ngửa, tay để dọc theo thân.
Thì 1: Khi hít vào, nâng hai tay thẳng đưa ra sau đầu, cuối thì hít vào, kéo tối đa cánh tay và hướng ngón tay về phía bạn, nín thở vài phút.
Thì 2: Khi thở ra, trở về vị trí ban đầu từ từ, cánh tay dọc theo thân thay đổi : Giữ tay để thẳng sau đầu. Khi hít vào, kéo cánh tay phải, bàn chân phải, rồi thả lỏng nhẹ nhàng khi thở ra. Ở lần thở tiếp, tập như vậy với bên trái. Tập 8 lần cho mỗi bên, xen kẽ bên này bên kia.
Bài tập 2: Nằm ngửa, gấp chân và duỗi tay ngay ra hai bên
Thì 1: Khi hít vào, đưa hai đầu gối lên gần tây trái càng gần càng tốt trong khi đó bạn quay đầu về bên phải.
Thì 2: Thư giãn khi thở ra ở tư thế này.
Khi hít vào tiếp theo, làm các động tác ngược lại, đầu gối gần tay phải, đầu quay sang trái. Ngưng thở một lát rồi thả lỏng khi thở ra ở ngoài tư thế.
Bài tập 3: Nằm một bên, mạng sườn trái tiếp xúc với sàn, tay kéo căng sau đầu bàn tay phải nằm trong bàn tay trái, chân phải nằm trên chân trái.
Thì 1: Sau khi tống khí ra khỏi phổi, hít vào từ từ đồng thời kéo căng mạn sườn phải bằng cách dùng tay trái để kéo tay phải.
Thì 2: Thả lỏng nhẹ nhàng khi thở ra, tập 4 lần cho một bên, rồi thay đổi tư thế tập cho bên khác.
Tư thế con rắn để làm mềm cột sống
Chống 4 chi lên sàn.
Thì 1: Khi thở ra làm cong đầu và thót bụng vào tối đa bằng cách chống nạnh hai tay. Tống khí ra khỏi ngực tối đa.
Thì 2: Khi hít vào đẩy mông ra sau bằng cách cong nhẹ lưng, đầu ngửa ra sau, cằm đưa lên trời.
∙ Tập động tác này với sự mềm dẻo tự nhiên và với nhịp thở giống như một con rắn khi ngóc đầu, tập 10 lần.

Leave a Reply

(*) Required, Your email will not be published