Các động tác giúp đỡ đau, đỡ mập

Đối với những vùng mà phía trong bị rỗng như nơi bụng mà ta không thể ấn mạnh xuống để day được thì ta phải áp dụng động tác day bằng ngón tay nghĩa là để hai bàn tay nghiêng tạo với bụng một góc chừng 35° rồi dùng ngón tay mà đẩy. Trước khi làm những động tác kể trên phải thoa phấn rôm (talc) hoặc các loại kem làm cho đỡ đau, đỡ mập (Crèmedécongestive, Analgésiante). Nên thoa nắn vào buổi sáng, tuần lễ 3 lần, mỗi lần 35 phút chia ra như sau :
Hai động tác sửa soạn : 5 phút
Động tác nhẹ đối với những nơi ít mập : 10 phút
Động tác mạnh đối với những nơi bị mập và đau : 10 phút
Trở lại hai động tác đầu tiên : 5 phút
Đừng hăng hái quá đến độ làm cho cơ thể đau đớn, trái lại phải làm thế nào để sau khi thoa nắn xong cảm thấy dễ chịu và chỉ sau mươi lần sẽ thấy kết quả không ngờ. Ngoài phương pháp thoa nắn bằng tay kể trên tại mỹ viện người ta còn dùng máy hút để véo từng phần trên da thịt, máy này rà trên cơ thể hướng dần về phía trái tim không làm cho đau đớn và không để lại vết ngón tay véo trên da thịt như phương pháp thoa nắn bằng tay. Người ta cũng còn dùng ống lăn bằng cao su hoặc có thêm những cục gỗ tròn quay đều khi ta cắm điện, ta chỉ việc cầm tay ra trên từng phần của cơ thể.
Gầy ốm muốn béo mập thêm
Trong thực tế, thường số người gầy ốm muốn mập béo thêm ít hơn số người mập muốn gầy ốm trở lại. Sở dĩ có hiện trạng này là vì với nên văn minh máy móc ngày nay, loài người ít phải dùng đến sự vận động của cơ thể vì máy móc đã thay thế con người để làm tất cả mọi việc nặng nhọc nên con người thường mập phì hơn là gầy ốm. Hơn nữa những người gầy ốm thường ít thấy khó chịu và bận tâm về sự gầy ốm của mình như những người mập phì, tuy nhiên những người quá gầy ốm cũng mong sao mập mạp lên được ít nhiều ký lô và sau đây là những phương pháp cần được áp dụng không kể trường hợp gầy ốm vì bệnh tật hoặc vì lo nghĩ nhiều.
Trước hết muốn mập phải ăn uống đầy đủ và điều độ. Nên ăn những thức ăn bổ dưỡng, ăn nhiều lần trong ngày và mỗi lần như vậy nên ăn ít. Thực đơn dùng trong trường hợp này phải là một thực đơn có trên 4000 calo mỗi ngày. Để đạt được thực đơn trên, muốn thực hiện có hiệu quả, nên áp dụng như sau:
Sữa tươi 750g bằng 525 calo
Bánh kem sữa 50g bằng 185 calo
Yaourt 150g bằng 75 calo
Phó mát 100g bằng 300 calo
Thịt, cá, trứng 200g bằng 340 calo
Bánh mì 400g bằng 1020 calo
Khoai tây 400g bằng 360 calo
Đậu phộng, bắp ngô 50g bằng 175 calo
Rau tươi 500g bằng 200 calo
Trái cây 300g bằng 185 calo
Dầu, mỡ 20g bằng 180 calo
Bơ tươi 40g bằng 300 calo
Đường 40g bằng 160 calo
Mứt hoặc mật ong 50g bằng 140 calo
Tổng cộng: 4070 calo
Số lượng này phân chia cho ba bữa ăn trong ngày.

Leave a Reply

(*) Required, Your email will not be published