Cách sử dụng sách

Hít thở là một công cụ rất hiệu quả để cải thiện được khả năng hoạt động thể thao, để phát triển sự mềm mại và dẻo dai, để điều khiển tinh thần được tốt hơn, để làm tăng sự chú ý và tập trung. Tập sách này trước hết đưa ra các hướng dẫn thực hành những bài tập về hô hấp được sắp xếp dựa theo mục đích yêu cầu và dựa theo hiệu quả nhận được. Trong thời gian đầu tiên, điều chủ yếu là nhận thức được tầm quan trọng của việc hít thở và học cách thở cho đúng. Tiếp theo đó, bạn có thể tập những bài tập luyện khác nhau tùy theo nhu cầu của bạn và tùy theo thời gian tập luyện của bạn.
Một vài lời khuyên:
– Hãy tập luyện đều đặn. Đó là phương tiện duy nhất để đạt được những hiệu quả cơ bản và lâu dài.
– Hãy tập luyện theo một nhịp độ thích hợp của cơ thể bạn. Đừng quá cố sức, hãy tập những bài thể dục phù hợp với tình trạng thể lực của bạn, phù hợp với sự mềm dẻo và trạng thái tinh thần của bạn. Tập hít thở trước hết phải là niềm vui thú.
– Hãy xác định mục đích của bạn. Tập sách này có nhiều bài tập, không nhất thiết phải tập hết cả, hãy chọn một hoặc nhiều bài tập mà bạn có thể tập luyện thường xuyên.
– Hãy thay đổi bài tập thể dục để không phải đơn điệu. Tập nhiều bài hoặc áp dụng những thay đổi có cùng hiệu quả.
– Thu xếp thời gian của bạn để có thể tập luyện. Chuẩn bị trước các bài tập tùy theo thời gian bạn rảnh rỗi. Ở thời điểm nay có thể hơn thời điểm khác, ví dụ : Buổi sáng lúc thức dậy, buổi tối trước khi đi ngủ, lúc ngừng làm việc.
– Cung cấp các điều kiện thuận lợi. Phòng ốc phải thông thoáng, ngắt máy điện thoại, nới lỏng cổ áo và thắt lưng để cho bạn cảm thấy dễ chịu.
– Luôn luôn có một ít thời gian để thư giản vào lúc bắt đầu và lúc kết thúc bài tập.
– Tập chậm, không đột ngột, tất cả những bài tập được thực hiện nhẹ nhàng và chậm rãi. Đừng bao giờ tập cho đến lúc có cảm giác ngạt thở. Nếu điều này xảy ra tức là bạn đã tập quá nhiều.
Kết quả: Bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả tốt đẹp của kỹ thuật này đem lại với điều kiện bạn phải tập luyện đều đặn và kiên trì. Bạn trở nên năng động, có sức sống và điều khiển được tinh thần của bạn. Nhiều bài tập tuy không mới. Một vài bài tập cổ truyền đã cho bạn thấy hiệu quả của nó.

Leave a Reply

(*) Required, Your email will not be published