Giấc ngủ

Giấc ngủTốt hơn cả là nên đọc nhật báo hoặc tuần báo, những phần tin tức hoặc khảo cứu phê bình, những bài chỉ vừa đủ ngắn để dỗ giấc ngủ mà thôi. Nếu giấc ngủ không đến với bạn, làm bạn trằn trọc thao thức trong một đêm thì không có gì đáng ngại. Nếu vì thần kinh xúc động, vì một căn bệnh nào đó làm cơ thể đau đớn và mất ngủ thì một liều thuốc an thần nhẹ sẽ giúp bạn ngủ dễ dàng. Nếu bạn không lo nghĩ, không đau đớn mà không tìm thấy giấc ngủ trong nhiều ngày liên tiếp là bạn đã bị mắc chứng mất ngủ. Đừng quá lo sợ vì chính sự sợ hãi làm cho ta mất ngủ. Đừng cố gắng ép mình ngủ vì càng tập trung tư tưởng để ép mình ngủ càng khó ngủ. Nên tự nhủ rằng không ngủ được thì nằm nghỉ để cho tâm hồn thư thái và quên đi mọi ý nghĩ. Trước khi lên giường 10 phút nên uống một ly sữa nóng nếu bạn gầy hoặc một ly nước lạnh pha đường nếu hơi mập. Cũng có thể tắm nước nóng và chà xát thân thể bằng khăn nhám, hướng về phía trái tim. Trước khi tắm nên tập thể dục hoặc đi dạo trong 15 phút. Lên giường phải nằm cho thoải mái, chân và đầu kê hơi cao, ánh sáng mờ, nhắm mắt một cách nhẹ nhàng và xua đuổi mọi ý nghĩ. Một phương pháp tốt nhất để đừng nghĩ ngợi là đếm số thứ tự từ nhỏ đến lớn, bạn sẽ ngủ quên lúc nào không biết. Nếu tất cả những phương pháp trên đều không đem lại giấc ngủ cho bạn thì bạn cũng đừng quá lo sợ vì nguyên sự tĩnh tâm và sự nghỉ ngơi của thân thể cũng có tác dụng gần như giấc ngủ.
Thể dục thể thao
Thể dục thể thao là những phương pháp tốt nhất để nuôi dưỡng và gìn giữ sắc đẹp. Thể thao thì còn cần một vài điều kiện tài chính hoặc hoàn cảnh, riêng thể dục thì ai cũng có thể tập được miễn là bền tâm vững chí. Tùy theo cách tập thể dục ta có thể sửa chữa được khuyết điểm của thân hình : nếu muốn mập lên bạn nên tập một động tác trong một thời gian ngắn rồi để một thời gian hô hấp, rồi lại tiếp tục tập động tác khác; nếu muốn ốm bớt bạn tập liên tiếp không ngừng. Có thể tập ở ngoài sân hoặc trong phòng mở rộng cửa sổ. Những người mập, khỏe nên tập vào buổi sáng sớm, những người gầy, áp huyết thấp, khó ngủ, dễ xúc động, phải làm những công việc nặng nhọc hoặc mới bắt đầu tập nên tập vào buổi chiều hoặc tối. Thời gian tốt nhất để tập thể dục là khoảng 17 đến 20 giờ vì khi đó dạ dày đã tiêu hóa hết, tập xong tắm nước nóng thân thể sẽ thoải mái và tinh thần sẽ sảng khoái.

Leave a Reply

(*) Required, Your email will not be published