Hãy làm những trắc nghiệm sau

∙ Bắt mạch của bạn trong 15 giây.
∙ Nhân con số bắt được này với 4, kết quả sẽ là số lần đập trong 1 phút. Tiếp theo, lấy số 220 trừ cho tuổi của bạn. Ví dụ, nếu bạn 40 tuổi: 220 – 40 = 180
∙ Bạn nhận được số lần đập của tim trong 1 phút mà tim của bạn không được vượt quá.
Phải biết rằng, khi tập thể dục, bạn phải ở khoảng 70% của số lần đập tối đa cho phép, đây là mức không nguy hiểm. Những người tập luyện có thể tập để mạch lên tới 85% số lần đập cho phép tối đa. Trước đây chúng ta đã nghiên cứu những bài tập thở theo nhịp ở tư thế tĩnh. Được biết từ lâu, một vài dân tộc như người Tây Tạng có thể đi bộ bằng cách thích nghi với sự hô hấp trong nhiều giờ mà không mệt.
Những nguyên tắc chính
Dựa trên hai yếu tố:
∙ Hô hấp theo nhịp, lần này không dựa trên nhịp đập của tim mà dựa trên bước chân.
∙ Nhịp thay đổi theo sự gắng sức và đặc biệt theo độ dốc của đường đi.
* Những lời khuyên:
∙ Mặc áo quần và mang giày phù hợp với đi bộ để bạn cảm thấy thoải mái.
∙ Đánh dấu trước đoạn đường bạn sẽ tập luyện, điều này sẽ làm cho khả năng thể lực của bạn thích nghi theo chiều dài và độ dốc của con đường.
∙ Lúc đầu, có thể khó phối hợp thở với đi, dần dần bạn sẽ có thói quen, và điều này xảy ra tự nhiên.
∙ Không vượt quá 70% tần số tim tối đa cho phép. Để biết điều đó, hãy đếm mạch thường xuyên.
∙ Tôn trọng thời gian đi.
∙ Chấp nhận một thời kỳ nghỉ lấy sức từ 10 đến 5 phút bằng cách thở với nhịp thở tự nhiên. Đếm mạch để thấy nó dần dần trở về nhịp lúc nghỉ ngơi.
Lợi ích khi đi bộ thể thao
∙ Làm mạnh thêm hệ tim mạch.
∙ Tăng khả năng về trí tuệ và trí nhớ do cung cấp oxy nhiều cho não.
∙ Cho phép tập thể dục mà không làm tổn thương khớp, cơ xương.
∙ có thể tập ở mọi lứa tuổi.
∙ Cải thiện tuần hoàn tĩnh mạch và điều hòa huyết áp động mạch.
∙ Cải thiện thông khí và giãn nở của phổi.
∙ Khử chất độc.
∙ Cải thiện sức chịu đựng khi gắng sức.
∙ Cải thiện tình trạng căng thẳng và dễ dàng đi vào giấc ngủ.
Bạn có biết ?
Trên đất bằng, một người đàn ông 70 kg khi đi đốt cháy 360 calorie mỗi giờ. Trên đường dốc 1%, tiêu hao giảm xuống 15%; trên đường dốc lên, tiêu hao được nhân gấp đôi. Ở người tĩnh tại không gắng sức, cung lượng tim từ 60 ml đến 100 ml mỗi lần đập, ở người chơi thể thao, từ 100 đến 160 ml khi gắng sức, số lượng hồng cầu tăng lên 5 đến 10%.

Leave a Reply

(*) Required, Your email will not be published