Hãy thử mỗi bài, và chọn loại nào thích hợp với bạn nhất

∙ Tư thế của cơ thể giống như bài tập trước.
∙ Hít vào một hơi nhỏ nhanh và theo nhịp. m thanh của khí đi vào mũi cho phép bạn điều khiển tốc độ.
∙ Thì thở ra tiếp theo nhịp nhưng thụ động.
∙ Sau một vài phút, nín thở với sự co thắt bụng, hậu môn, áp cằm lên ngực.
∙ Tập như bài tập trước 5 – 10 phút.
∙ Thư giãn, và nằm xuống sàn trong nhiều phút.
Những bài tập này có những hiệu quả như nhau, tuy nhiên bài đầu thở ra là chủ động, có hiệu quả hơn để chống stress, bài thứ nhì hít vào chủ động để làm cường tráng.
Nối trời và đất: Bài tập thể dục Trung Hoa này phối hợp các động tác của cơ thể và hô hấp. Nó điều hòa năng lượng cơ thể bằng cách nối hai cực Trời và Đất.
Bài tập 1:
∙ Tư thế: lúc đầu đứng, chân dang rộng bằng vai, chân hơi gấp, lưng thẳng, đầu cùng trục với cơ thể, bàn tay nối với phần trên của lồng ngực.
Giai đoạn 1:
∙ Khi bàn tay phải đưa thẳng lên trên đầu, tay trái hạ xuống, lòng bàn tay áp vào đùi.
∙ Khi hít vào hoặc thở ra, chuyển động xen kẽ hai tay.
∙ Tập 9 chuyển động với hít thở.
Giai đoạn 2:
∙ Ở cử động thứ 9, đưa hai lên trời.
∙ Bây giờ thì thở ra, hạ hai tay xuống về phía sàn nhà cùng một lúc.
∙ Đưa tay lên ở vị trí ban đầu khi hít vào và tiếp tục.
∙ Hãy tập giai đoạn 2 trong 9 giai đoạn hít thở hoàn toàn.
Hãy nhớ rằng khi đưa xuống, lòng bàn tay mở hướng về phía eo bạn.
Bài tập 2: Vòi nước
Bài tập này lấy giai đoạn 2 của bài tập 1 đi kèm với sự tưởng tượng các hình ảnh.
∙ Tưởng tượng những cử động sau đây của tay và nhịp thở sẽ tạo ra một dòng năng lượng chảy xuống đầu bạn và tỏa ra khắp thân thể bạn, lan từ từ tới tay.
∙ Tập lại nhiều lần bằng cách hạ tay xuống càng chậm càng tốt ở thì thở ra.
∙ Hít vào bằng cách đưa tay lên trời để lấy nguồn năng lượng.
∙ Thở ra phải dài gấp 2 lần hít vào.
Bài tập 3: Mở ra – làm nhịp nhàng
Trong bài tập này, tưởng tượng rằng lượng và hơi thở xuất phát từ trung tâm của lồng ngực đi ra ngoài để tiếp xúc với thế giới, với người khác.
∙ Đứng, chân dang rộng bằng vai, đặt hai lòng bàn tay mở ra phía trước, ở phía ngực.
∙ Khi thở ra, lòng bàn tay mở trong khi bạn dang cánh tay ngay ra hai bên như bạn muốn đón nhận ai vào cánh tay bạn.
∙ Trở về thì hít vào ở tư thế ban đầu, rồi tập lại bài tập.
∙ Thì thở ra dài hơn hai lần thì hít vào.
∙ Tập 5 đến 10 phút, rồi thư giãn bằng cách nằm trên sàn nhà, hai tay trên ngực.
∙ Cảm nhận tất cả các ưu việt của phương pháp này, hãy thư giãn tốt và nở một nụ cười.
∙ Bài tập này rất hữu ích trên lãnh vực tâm lý để cho những người rụt rè có thể mạnh dạn nói chuyện với người khác.

Leave a Reply

(*) Required, Your email will not be published