Hít vào 3 lần liên tục với chuyển động tay và bàn tay

1. Lòng bàn tay đưa lên ngang bụng khi hít vào bằng bụng.
2. Bàn tay lên đến thượng vị khi hô hấp ngực, khuỷu tay dang rộng ra.
3. Bàn tay tiếp tục đưa lên trước cổ ở cuối kỳ hít vào dưới xương đòn. Khuỷu tay được dang rộng ra hoàn toàn, nằm ngang, đầu các ngón tay chạm vào nhau.
Nín thở: Mở tay ra, rồi đưa thẳng lên trời. Thư giãn ở tư thế mở này bằng cách tưởng tượng rằng cơ thể của bạn được đổ đầy năng lượng.
∙ Thở ra bằng cách đưa nhẹ nhàng tay về vị trí ban đầu.
∙ Hãy làm xẹp phổi tối đa, co bụng và hậu môn một vài giây rồi thả lỏng để bắt đầu một chuy kỳ khác.
∙ Tập 8 lần hít thở.
Hiệu quả:
Quá trình hít thở hoàn toàn cải thiện sự hấp thu oxy. Nó làm cơ thể năng động và chống stress. Nó là một bài tập tốt nhất để chuẩn bị cho sự trầm tư hoặc thư giãn.
Phối hợp hô hấp thứ hai: Phối hợp hô hấp này được thực hiện ở tư thế ngồi giống như trước nhưng ngồi bằng đầu gối, mông để trên gót chân. Lưng thẳng, đầu thẳng, mắt khép.
Chuẩn bị: Hãy đặt hai lòng bàn tay hướng lên.
∙ Hít vào bằng cách tưởng tượng bạn làm cho sự hít thở đi xuống đến tận lòng bàn tay.
∙ Thở ra chậm và hoàn toàn.
Bài tập: Hít vào như trước, rồi tiếp tục dang 2 tay ra mỗi bên, lòng bàn tay hướng lên để ở trên đùi. Kéo dài động tác này cho đến khi hai tay chắp lại với nhau ở trên đầu, ngón tay đưa lên trời. Chuyển động của tay đi kèm với sự hô hấp trên ba tầng: Bụng, ngực, và dưới xương đòn.
∙ Nín thở một lát bằng cách thót bụng vào tối đa và co thắt khung chậu.
∙ Thả lỏng khi thở ra bằng cách hạ hai tay xuống ngực.
∙ Tiếp tục chuyển động khi thở ra trước bụng và day ra để trở về tư thế ban đầu, đặt ở trên đùi.
∙ Giữ phổi xẹp một lát rồi tập lại từ đầu.
∙ Tập 8 nhịp thở hoàn toàn.
Hiệu quả:
Hiệu quả năng động và thư giãn của bài tập này giống với hiệu quả của sự phối hợp trước. Ở những người bị đau lưng thì tư thế ngồi trên gót chân làm dễ chịu hơn. Nó giúp cho ban tập trung hơn và phát triển sự tự tin vào bản thân.
Phối hợp hô hấp số 3
Chuẩn bị: Đứng, chân dang rộng bằng vai, lưng thẳng, vai thả lỏng, gáy thẳng.
∙ Khi hít vào, đưa 2 tay ngay ra trước, cổ tay gấp 90°, ngón 2 tay hướng lên trời đẩy lòng bàn tay.

Leave a Reply

(*) Required, Your email will not be published