Hô hấp hoàn toàn

Sau khi đã nghiên cứu kỹ cả ba tầng hô hấp qua các bài tập, chúng tôi sẽ giới thiệu tiếp những kỹ thuật khác nhau để được hô hấp sâu và hoàn toàn làm chuyển động cả ba tầng.
Hô hấp hoàn toàn ở tư thế ngồi
Cử động này liên kết ba tần hô hấp. Thực hiện với sức của bạn cho phép, không bắt buộc phải gắng sức. Hãy tập trung vào quá trình hô hấp và vào những tầng khác nhau khi tập:
Tư thế: Ngồi trên nền nhà, chân bắt chéo kiểu thiền, lưng thẳng, vành đai bụng được giữ.
Thì đầu: Sửa soạn
– Đặt lòng hai bàn tay xuống tiếp xúc với đất ở sau mông, khuỷu tay hơi cong.
– Hít vào bằng cách đẩy tay xuống đất và thót bụng lại, lúc này cánh tay thẳng ra.
Thì thứ nhì: Thở ra hoàn toàn, cao, trung bình và thấp.
Khi thở ra, gập mình về phía trước tối đa, gập đầu trong khi đó bạn đặt lòng bàn tay xuống đất trước đầu gối bên đối diện, cánh tay bắt chéo nhau.
Thì thứ 3:
Hít vào toàn bộ, thấp, trung bình, cao.
– Khi hít vào, ngửa người và đầu đồng thời đặt tay chống xuống đất sau mông, ngón tay hướng về cơ thể. Giữ lưng thẳng rồi gấp nhẹ khuỷu tay và hướng đầu ra phía sau để tiếp tục hít vào nhẹ nhàng ở phần trên của lồng ngực.
– Thở ra và trở về tư thế ban đầu.
– Tập 9 lần hít thở hoàn toàn.
Hô hấp hoàn toàn bằng tư thế nằm
– Gập chân phải bằng cách xiết chặt đầu gối của bạn với hai tay đan chéo nhau, cánh tay găng.
– Thở ra, kéo cánh tay và đầu gối về ngực và gập đầu về phía lồng ngực (nếu lưng bạn đủ mềm mại thì trán có thể chạm đầu gối).
– Rồi hít vào bằng cách trở lại từ từ tư thế ban đầu.
Chú ý đến khí vào trong phổi từ cao đến thấp trong khi thở ra thực hiện trong chiều ngược lại (thấp, giữa, cao).
Hô hấp hoàn toàn với 4 chi
Hãy đặt 4 chi, tay và đầu gối dang rộng bằng vai.
Thì 1:
Thở ra bằng cách làm cong lưng, đầu gập xuống và gấp chân phải, đầu gối và trán càng gần nhau càng tốt.
Thì 2: hít vào bằng cách ngửa lưng, duỗi đầu nhẹ nhàng và duỗi chân song song với mặt đất.
– Trở về tư thế ban đầu và làm tương tự như vậy đối với bên kia.
– Hãy tập một loạt 4 thở ra cho mỗi bên.
Hiệu quả giống với hiệu quả của các bài tập trước. Ba tầng hô hấp tham gia vào để tạo ra một quá trình hô hấp hoàn toàn cơ hoành, xương sườn và dưới xương đòn. Hãy tập trung chú ý lên sự hô hấp.

Leave a Reply

(*) Required, Your email will not be published