Lời khuyên về hô hấp

Thở bằng miệng với nhịp đều đặn không gắng sức, hít vào chậm, điều khiển hơi thở lúc hít vào cũng như thở ra.
Chu kỳ hô hấp năng lượng: Để tập có hiệu quả bài tập 1, bạn thở một chu kỳ dài 20 phút, 20 nhịp thở liên tiếp sau đó nghỉ 5 phút rồi tập lại.
Thay đổi:
– Hít vào thở ra bằng miệng, hai môi chụm lại tạo thành chữ o, gò má lõm vào, âm thaanh phát ra giúp bạn kiểm soát sự hô hấp.
Bài tập: 20 nhịp thở
Thay đổi nhịp bằng cách thực hiện 20 nhịp thở thành hai nhóm 10 nhịp, 9 nhịp thở ngắn và 1 nhịp thở dài.
∙ Nhóm 1: 9 nhịp thở ngắn liên tục và 1 nhịp thở dài
∙ Nhóm 2: 9 nhịp thở ngắn liên tục và 1 nhịp thở dài
Tập như bài tập trong 20 phút rồi nghỉ và sau đó có thể tập lại.
∙ Chú ý, nhịp này có thể làm bạn chóng mặt lúc này.
∙ Hãy thư giãn và tập thở lại từ từ.
Bài tập: Thở với nhịp xen kẽ.
∙ Nhịp mới này giữ nguyên hai bài tập trên. Chu kỳ gồm có:
Nhóm 1: 4 nhịp thở ngắn + 1 nhịp thở dài
Nhóm 2: 9 nhịp thở ngắn + 1 nhịp thở dài
∙ Hãy tập chu kỳ này 5 lần liên tục.
∙ Nghỉ vài phút, rồi tập lại.
∙ Thời gian toàn bộ là 20 đến 30 phút.
Hô hấp nối liền liên tục: Nên tập bài này với một người thứ hai có thể là thầy hướng dẫn hoặc một người khác mà bạn tin cậy.
Chuẩn bị:
∙ Nằm dài trên sàn nhà và bắt đầu bằng 3 hoặc 4 nhịp thở dài.
Bài tập:
∙ Tập liên tục không nghỉ, hít thở liên tục bằng cách tập trung chú ý làm hô hấp được thực hiện một cách mềm dẻo, bằng mũi hoặc bằng miệng. Tập kéo dài 30 phút đến 1 giờ, hít thở nối liền liên tục, rồi lấy lại nhịp thở tự nhiên bình thường.
∙ Tập 10 suất với kỹ thuật này.
∙ Khi tập hô hấp, gợi lên tình cảm, hình ảnh và cảm giác sinh lý.
∙ Đừng quá kiềm chế, nhưng đừng quá quyến luyến.
∙ Lưu ý rằng sau khi xuất hiện tình cảm, quá trình hô hấp lấy lại sự yên tĩnh. Đừng tập trung lên cảm giác và đừng tìm cách giữ lại chúng.
Một vài lời khuyên:
∙ Tập một suất 1 giờ, rồi một suất thư giãn vài phút.
Nếu có co thắt thì không tập nữa hoặc tập với một người được đào tạo.
∙ Nếu phản ứng của bạn quá mạnh hoặc không thoải mái, hãy tập suất 10 hoặc 15 phút. Lúc đầu, hít thở rộng.
∙ Thử tìm ra một nhịp và thời gian cho một suất mà bạn cảm thấy phù hợp. Hít thở phải thực hiện từ từ xảy ra tự động không có sự can thiệp của ý muốn.
∙ Kết thúc suất tập, hãy chia sẻ ấn tượng của bạn với người hướng dẫn hoặc kỹ thuật viên hướng dẫn về xúc cảm và cảm giác của bạn.

▷ 1 phút dành cho quảng cáo:

Với sản phẩm thuốc ho prospan cho trẻ sơ sinh được chiết xuất từ lá thường xuân và các loại dầu thảo dược mang đến bộ 3 tác động long đờm, giãn phế quản, làm dứt con ho, an toàn với trẻ ngay từ 1 tháng tuổi.

Leave a Reply

(*) Required, Your email will not be published