Nghệ thuật suy tư và yên tĩnh tinh thần

Nghệ thuật suy tư, làm yên tĩnh tâm trí trước hết là nghệ thuật hít thở. Tất cả các bài tập của sự suy tư đều nhấn mạnh đến tầm quan trọng của hít thở. Suy tư, đó là hiện diện ở tình trạng không phản ứng. Trong xã hội hiện đại, mọi thứ chuyển động không ngừng với nhịp điệu ngày càng tăng, khi hàng triệu thông tin đến với bạn trong một chốc lát, điều đơn giản nhất là ngồi bất động, tập trung lên hít thở. Suy tư một vài phút trong ngày là quan trọng để thoát khỏi stress và sự căng thẳng hàng ngày. Hãy thả lỏng một lúc để tìm biện pháp mới cho các rắc rối của bạn. Ngoài lĩnh vực tôn giáo, sự suy tư giúp yên tĩnh tâm hồn, tự tin. Một vài phút trong ngày để tập bài này, bạn sẽ có được những ích lợi.
Thực hiện: Chọn tư thế tốt
∙ Ngồi trên ghế hoặc ở trên sàn tư thế thiền, thoải mái trong một phòng yên tĩnh và được thông khí tốt, không bị quấy rầy trong ít nhất 10 phút.
∙ Để thoải mái hơn, lấy một cái gối đặt dưới mông khi bạn ngồi trên sàn. Chân bắt chéo, chân này trước chân khác, hoặc một bàn chân để lên đùi đối diện, hay mỗi bàn chân trên đùi đối diện.
Tất cả tùy thuộc vào sự mềm dẻo và thoải mái của bạn.
∙ Lưng thẳng, cằm gập vào nhẹ, bụng giữ không co cứng.
∙ Mắt nhắm, mặt thư giãn, hàm thả lỏng.
∙ Đỉnh lưỡi chạm vào hàm răng trên.
∙ Bàn tay để tự nhiên trên đầu gối.
∙ Hãy quan sát sự hít thở của bạn: Nhịp, chiều dài của hơi thở, biên độ.
∙ Không tìm cách thay đổi nó, hãy làm một khán giả.
Hãy quan sát dần dần sự suy tư của bạn vì quá trình hít thở của bạn trở nên sâu hơn để đi xuống đến bụng dưới.
∙ Nếu một ý tưởng đến làm quấy rầy đầu óc bạn, thì hãy tập trung không ngừng làm sự hít thở.
Bài tập 1: Điểm tập trung thứ nhất: Đầu mũi
∙ Bạn tập trung lên đầu mũi, tiếp theo chú ý đến khí đi vào và đi ra ở mũi.
∙ Tập sự suy tư này 15 phút.
Bài tập 2: Điểm tập trung thứ hai: Rốn
∙ Giữ sự chú ý của bạn ở rốn và quan sát sự hô hấp ở mức này.
∙ Bụng đưa lên nhẹ nhàng khi hít vào và hạ xuống nhẹ nhàng khi thở ra.
∙ Tập suy tư này trong 15 phút.
Bạn có thể thay đổi sơ đồ cơ bản khi tập suy tư. 15 phút là tối thiểu để đạt được một tình trạng yên tĩnh tinh thần. Tiếp theo, thử tập suy tư 30 phút buổi sáng lúc thức dậy hoặc buổi tối khi đi ngủ.

Leave a Reply

(*) Required, Your email will not be published