Ngủ

NgủTrong trường hợp, cố gắng đừng để bắp thịt và thần kinh căng thẳng, cố tránh những tiếng ồn ào, những khung cảnh xáo động để tâm hồn được yên tĩnh. Sự vui vẻ giúp bạn hoàn tất công việc một cách nhẹ nhàng. Bằng cớ là những bác sĩ, nhà khảo cứu, những y sĩ, phi công v.v… phải làm những công việc mệt nhọc nhiều cho trí óc nhưng sự hăng hái tìm tòi, ham thích hoạt động đã giúp cho họ khỏe khoắn hơn những người làm công việc quá nhàn hạ như những người thư ký ngồi bàn giấy. Vì vậy để bù lại, những người này ngoài giờ làm việc phải vận động thân thể và trong khi làm việc phải tìm mọi cách biến công việc thành hoạt động, hăng vui. Phải tự tạo cho mình tình yêu đời, lòng ham vui sống. Muốn được như vậy phải độ lượng khoan dung, tha thứ cởi mở đối với người xung quanh, đón nhận mọi biến cố một cách bình thản và đừng lo lắng thái quá cho tương lai. Song song với tinh thần đó phải có một mục đích để tiến tới, một lý tưởng tốt đẹp làm cứu cánh thì mọi tính ích kỷ, ghen tỵ, buồn rầu sẽ không có cơ hội phát triển và chúng ta sẽ tìm thấy sự yên tĩnh của tâm hồn do đó sẽ tươi tắn trẻ đẹp mãi mãi.
Ngủ là một phương pháp tuyệt diệu để giữ gìn sắc đẹp. Người thiếu ngủ da sẽ xanh xao mắt quần thâm, đỏ ngầy hoặc lờ đờ như mất hết tinh thần. Thiếu ngủ con người cũng sinh ra lười biếng, cau có và bẳn gắt. Mỗi ngày người lớn cũng phải ngủ từ 7 đến 8 tiếng đồng hồ kể cả giấc ngủ trưa, nhưng cũng không nên ngủ quá nhiều. Nên ngủ sớm và đầy đủ hơn là thức khuya để dậy trễ và tập thói quen ngủ cho đúng giờ. Muốn ngủ cho ngon giấc và lợi dụng được những lợi ích của giấc ngủ phải nằm trong một căn phòng thoáng khí, cửa sổ mở rộng, nên quay đầu về phía cửa sổ chứ đừng nằm nhìn ra cửa sổ để tránh ánh sáng và gió thẳng vào mặt. Nếu có điều kiện thì có thể dùng nệm nhưng không nên dùng nệm quá mềm. Nằm thẳng người và đừng gối quá cao. Có thể nằm ngửa hoặc nằm nghiêng tùy thích nhưng nên nằm nghiêng về phía bên phải nhiều hơn. Tay ở dưới co lên, trên duỗi dài theo thân mình. Phải cố gắng tìm sự yên tĩnh, tắt hết đèn hoặc chỉ để đèn ngủ thật nhỏ và tìm cách xua đuổi mọi ý nghĩ bằng cách tự nhủ “mai sẽ hay”. Nếu có thói quen đọc sách trước khi ngủ thì nên chọn những sách lành mạnh vui tươi, không nên đọc những sách trinh thám, những sách và tranh ảnh khiêu dâm có tính cách kích thích hoặc những chuyện buồn thảm bắt ta phải ngậm ngùi thương tiếc.

Leave a Reply

(*) Required, Your email will not be published