Những bài tập về hô hấp

Bài tập 1:
Ngồi trên một cái ghế hoặc trên mặt đất với tư thế thiền, đặt tay trái lên đầu gối phải và tay phải lên đầu gối trái. Bây giờ hãy để đầu cúi tự nhiên về phía trước, cằm tiếp xúc với ngực. Động tác này có mục đích đóng lại phần cao của cơ thể và làm dễ dàng cho sự hô hấp cơ hoành ở thấp. Trong tư thế này, quan sát quá trình hô hấp bằng bụng. Giống như các bài tập trước, hãy tập trung chú ý ở phần bụng thấp khi hô hấp. Tập trong 10 phút.
Bài tập 2:
– Đứng đặt hai tay lên hai đầu gối bằng cách cúi người về phía trước, lưng vẫn còn giữ thẳng, gáy thẳng trục với lưng.
– Bắt đầu bằng thở ra như bài tập số 1 bằng cách thót bụng vào rồi hít vào, bằng cách thả lỏng bụng và giữ cho cơ bụng được chắc.
– Tập trung vào hô hấp và vào rốn, rốn phình ra và thót vào vài cm giữa hai thì hít vào và thở ra.
Tần hô hấp trên – Hô hấp dưới xương đòn
Một loạt bài tập này sẽ làm chuyển động phần trên của sự hô hấp. Phần này ở thùy trên của phổi, còn gọi là hô hấp dưới cơ hoành.
Bài tập 1:
– Ngồi trên ghế hoặc dưới đất ở tư thế thiền, úp hai lòng bàn tay vào nhau để ở trên đầu, khuỷu tay hơi cong.
– Giống như bài tập hô hấp xương sườn, bắt đầu thở ra bằng cách đè hai lòng bàn tay vào nhau.
– Rồi sau đó hít vào, hãy quan sát khí đi vào phần trên của lồng ngực. Hãy tập trung chú ý lên phần trên của lồng ngực thay đổi.
– Khi hít vào, đưa thẳng hai tay lên trời, hai lòng bàn tay úp vào nhau.
– Khi thở ra trở về tư thế ban đầu.
– Tập thở 10 lần.
Bài tập 2:
– Ngồi trên ghế hoặc dưới đất ở tư thế thiền, đặt hai lòng bàn tay áp vào phần trên của ngực, ở giữa xương đòn và núm vú, ngón tay hướng về trên.
– Bắt đầu thở ra.
– Rồi hít vào, quan sát chuyển động lồng ngực dưới ngón tay, để bàn tay di chuyển theo sự chuyển động lồng ngực bằng cách để khuỷu tay cách xa lồng ngực.
– Bạn có cảm giác rằng cơ thể hít thở dưới ngón tay của bạn, hãy tập trung chú ý lên chuyển động dưới xương đòn, tập 10 lần thở.
Bài tập 3:
– Lấy lại tư thế ban đầu, đứng, hai chân dạng bằng vai, gấp nhẹ.
– Bắt chéo hai tay sau lưng.
– Khi hít vào, gấp lồng ngực tới trước làm thành góc 90°, lưng vẫn giữ thẳng, đầu thẳng trục với lưng. Rồi nhấc tay ra khỏi mình bằng cách đưa tay từ từ nhẹ nhàng lên trên.
– Hít thở tốt ở phần trên của lồng ngực bằng cách tập trung chú ý lên vùng này.
– Thả lỏng nhẹ nhàng khi thở ra và trở về tư thế ban đầu bằng cách ngửa người lên.
– Tập 10 lần.
Bài tập 4:
– Quỳ đầu gối và cúi người trên đùi để làm cho trán chạm đất.
– Ở tư thế này, bắt chéo hai tay sau lưng, rồi thực hiện những động tác giống như bài tập 3 bằng cách nhấc tay lên trời khi hít vào và đầu cúi xuống tiếp để đỉnh đầu chạm đất.
– Trở về từ từ vị trí ban đầu khi thở ra.
– Tập 10 lần hô hấp.

▷ 1 phút dành cho quảng cáo:

Sản phẩm thuốc ho prospan xách tay đức được chiết xuất từ lá thường xuân và các loại dầu thảo dược mang đến bộ 3 tác động long đờm, giãn phế quản, làm dứt con ho, an toàn với trẻ ngay từ 1 tháng tuổi.

Leave a Reply

(*) Required, Your email will not be published