Những cách đặt tên thương hiệu hiệu quả

Tên thương hiệu là một yếu tố vô cùng quan trọng cho bất cứ thương hiệu, công ty, tổ chức nào. Đặt tên thương hiệu như nào để dễ đạt được thành công nhất? Hãy tham khảo các cách đặt tên thương hiệu sau đây.

1. Tên thương hiệu phải dễ đọc, dễ nhớ và càng đơn giản càng tốt

Đây là nguyên tắc vàng số 1 mà bạn cần lưu ý khi đặt tên cho thương hiệu của mình. Dù là tên tiếng Việt hay tên tiếng nước ngoài (Anh, Trung, Pháp,…), những cái tên ấy cũng phải dễ đọc và dễ nhớ bởi nếu quá phức tạp và khó đọc, khách hàng không thể nhớ tới thương hiệu của bạn được. Những nguyên âm như u, e, o, a, i sẽ giúp tên thương hiệu của bạn dễ nhớ hơn và khi thiết kế logo, những chữ này sẽ giúp biểu tượng trở nên cân đối hơn.

2. Tên thương hiệu phải bảo hộ được

Một cái tên dù có hay đến đâu, nếu không thể bảo hộ được thì có thể sẽ gây ra những bất lợi vô cùng lớn với công ty, doanh nghiệp sở hữu nó. Bởi thế, tên thương hiệu cần được bảo hộ pháp lý để tránh bị đạo nhái ý tưởng.

3. Thể hiện sự khác biệt

Để tạo nên bản sắc riêng của mình, đặc biệt là các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, tên thương hiệu cần thể hiện rõ sự khác biệt với đối thủ. Những cái tên gần giống hay những yếu tố tạo nên thương hiệu của đối thủ trong kinh doanh là những điều cần tránh đầu tiên khi đặt tên thương hiệu. Làm sao phải có một cái tên hay mà vẫn chuyển tải được ý tưởng của riêng mình mới là điều cần thiết.

4. Không nên đặt tên thương hiệu liên quan đến ngành nghề

Việc để ngành nghề trong tên thương hiệu tưởng như cần thiết mà thực ra lại vô cùng “không cần thiết”. Bởi lẽ, chính sự tò mò mới là yếu tố kích thích khách hàng tìm hiểu và biết đến sản phẩm của mình. Nhiều khảo sát cho thấy những cái tên đi thẳng vào ngành nghề mà thương hiệu hướng tới thường ít làm người khác chú ý hơn.

5. Lưu ý đến thị trường tiêu thụ chính và các khách hàng tiềm năng

Việc đặt tên hướng tới thị trường và khách hàng mục tiêu sẽ giúp thương hiệu trở nên gần gũi và thân quen hơn với khách hàng. Một cái tên tiếng Anh quá hoa mĩ có lẽ không phù hợp với khách hàng tầm trung tại Việt Nam cũng như một cái tên thuần Việt sẽ ít làm khách hàng phương Tây hoặc khách hàng ở tầng lớp thượng lưu chú ý. Bởi thế, trước khi đặt tên cho thương hiệu của mình, cần xác định rõ khách hàng hướng tới là ai và thị trường tiềm năng sẽ như thế nào để có cái tên phù hợp nhất.

Đó là 5 cách quan trọng để đặt tên thương hiệu. Luôn luôn cần nhớ rằng, khách hàng sẽ chú ý thương hiệu trước khi biết đến sản phẩm, bởi thế, hãy chọn lựa một cái tên phù hợp và không kém phần hoàn hảo cho thương hiệu của mình.
 

Sản phẩm đồng hồ trẻ em nữ là món quà tuyệt vời dành cho các bé gái. Nó không chỉ giúp bé xem giờ mà còn gián tiếp rèn bé làm việc theo thời gian biểu, hình thành ý thức cá nhân.

Leave a Reply

(*) Required, Your email will not be published