Những cảm giác

Khi tập hồi sinh, một vài cảm giác có thể có, nó làm bối rối lúc mới bắt đầu.
∙ Cảm giác nóng bừng lan tỏa khắp cơ thể hoặc ngược lại là cảm giác lạnh dữ dội.
∙ Đau tay hoặc đau hai chi dưới.
∙ Cảm giác chóng mặt.
Nếu những triệu chứng này không nguy hiểm, tồn tại mãi và gây khó chịu thì hãy thở bình thường trở lại rồi tập sau một thời gian nghỉ. Không vội vã, những bài tập này cần phải có thời gian, hiệu quả của nó lệ thuộc vào sự tập luyện đều đặn.
Thận trọng: Nếu bạn bị bệnh tim mạch, bệnh phổi nặng, phải tránh các loại tập này hoặc hỏi ý kiến bác sĩ.
Hội chứng tăng thông khí:
Do sự thay đổi pH của máu (nhiễm kiềm) bài tập luyện hít thở theo kỹ thuật hồi sinh có thể gây ra một vài hội chứng gọi là “Tăng thông khí”, những triệu chứng như:
∙ Thở nhanh, đau và khó
∙ Run
∙ Cảm giác ngộp thở
∙ Co rút
∙ Khóc
∙ Cơn histeria
∙ Choáng váng
∙ Mệt lữ
∙ Cảm giác rã rời
∙ Thay đổi nhiệt độ cơ thể
∙ Đau họng
∙ Đau đầu
∙ Đỏ toàn thân
∙ Ngứa, đau
∙ Ù tai
∙ Sợ hãi, sợ bị chết
∙ Nhớ lại những chấn thương cũ
Những triệu chứng này do thể lực hơn là do tâm lý. Nó không nguy hiểm nhưng cần đòi hỏi một người chuyên nghiệp biết giúp đỡ để làm thuyên giảm và hướng dẫn cách điều trị. Nhìn chung các triệu chứng này sẽ biến mất từ từ ở những lần tập sau. Nếu bạn tập một mình và nếu các triệu chứng này xuất hiện, hãy trở về nhịp thở bình thường.
Hô hấp nối liền chu kỳ:
Những lời khuyên cơ bản
∙ Bạn có thể tập những bài tập này bằng mũi hoặc bằng miệng. Bằng miệng, bạn gia tăng lấy khí vào và thoát khỏi tình trạng khó chịu một cách dễ dàng.
∙ Hít thở hoàn toàn ở bụng, thư giãn trong tất cả các bài tập không gắng sức khi hít vào cũng như khi thở ra.
∙ Hít thở nhẹ nhàng, tập trung lên sự hít thở.
Kỹ thuật hô hấp nối liền:
Hô hấp nối liền có dạng hình cầu được sử dụng trong những bài tập hồi sinh bao gồm một chuỗi hít vào và thở ra không ngừng giữa hai thì.Nó phải liên tục và nhuần nhuyễn, sau một thời gian, nó được thực hiện một cách tự động.
Bài tập 1:
Với kỹ thuật thở liên tục không nghỉ, hãy tập như sau:
∙ 4 hít thở ngắn
∙ Theo sau đó 1 nhịp thở dài, rộng, sâu
Hãy tập chu kỳ hoàn toàn 20 nhịp thở. Đây là một bài tập đơn giản mà bạn có thể tập bất kỳ lúc nào trong ngày. Nó làm thư giãn và tiêu tan căng thẳng hàng ngày.

Leave a Reply

(*) Required, Your email will not be published