Những lời khuyên

– Trong thời gian tập, hãy hô hấp một cách tự nhiên, không làm thay đổi.
– Giống như tất cả các bài tập sinh lý khác, tập nhẹ nhàng vừa phải hợp với sức của bạn, không gắng sức, không vượt quá giới hạn.
– Tập chậm bằng cách tập trung lên phần cơ thể đang cử động.
Thả lỏng vai: Một tư thế xấu thường xuyên của vai và phần trên lồng ngực ngăn cản sự hô hấp tự nhiên. Khép vai về phía trước không cho phép giãn nở tốt lồng ngực, dẫn đến giảm khả năng hô hấp. Một loạt các bài tập sẽ cho phép bạn thả lỏng và làm mềm khớp vai. Hãy giữ nguyên tư thế đúng, chân hơi gấp nhẹ.
Bài tập 1: Nâng cao hai vai
Làm giống như bạn muốn đưa hai vai lên cao bằng tai. Khi vai được đưa cao tối đa, hãy giữ tư thé này một vài giây, rồi thả lỏng đột ngột, làm lại 5 lần.
Bài tập 2: Quay vai
Thực hiện quay cùng một lúc hai vai bằng cách vẽ một đường cong nhỏ. Hãy làm 5 lần trong một chiều rồi 5 lần trong chiều ngược lại.
Bài tập 3: Làm cân bằng hai tay
Hãy cân bằng hai tay mỗi bên, tưởng tượng như hai sợi dây treo rất mềm và không đề kháng. Cuối cùng tay của mỗi bàn chạm vào hông bên đối diện. Thực hiện một cách mềm mại, không gồng cứng. Hãy làm 5 lần mỗi bên.
Bài tập 4: Mở hai vai
Bắt chéo hai tay sau lưng bằng cách giữ tay thẳng, cách xa mông càng nhiều càng tốt. Hãy giữ tư thế tối đa trong một lát rồi thả lỏng nhẹ nhàng bằng cách từ từ trở lại vị trí ban đầu. Hãy tập 5 lần rồi rung hai tay; bàn tay để dọc theo thân.
Kéo căng mạn sườn
Bài tập 1: Kéo căng một bên
Tư thế đứng, chân dang rộng bằng vai và hơi cong, lưng thẳng.
– Đưa cánh tay phải thẳng sát gò má phải, lòng bàn tay mở, ngón tay duỗi.
– Thực hiện 5 lần kéo căng liên tiếp mạn sườn phải bằng cách tưởng tượng rằng bạn thử chạm ngón tay đến Trời.
– Trở về vị trí ban đầu nhẹ nhàng.
– Cố gắng mỗi lần kéo sau căng hơn lần trước.
– Hãy giữ tư thế đó một lúc rồi thả lỏng.
– Thực hiện giống như vậy ở bên đối diện.
Bài tập 2: Kéo căng bằng xoắn
– Đưa tay trái về sau lưng một bàn tay đặt ở mông.
– Giơ cánh tay phải thẳng. Đầu quay theo chuyển động của cơ thể. Cằm ngang tầm với vai, nhìn xa về phía chân trời. Kéo căng mạn sườn bằng cách vặn nhẹ thân hình.
– Trong suốt những bài tập, chân ở đất không thay đổi tư thế. Trở về vị trí ban đầu từ từ và lặp lại như vậy với bên đối diện.
– Hãy tập 5 lần mỗi bên, xen kẽ bên này với bên khác.

Leave a Reply

(*) Required, Your email will not be published