Phương pháp luyện tập trong văn phòng

Các phương pháp luyện tập trong văn phòng vừa đơn giản lại vừa dễ tiến hành. Cô có thể cho nhân viên của mình luyện tập thử xem sao. Hai mặt của Nilya sáng lên vì vui sướng. Tôi làm mẫu phương pháp của mình cho Nilya xem:
-Dùng ngón tay thay lược chải đầu, vuốt chải từ trán ra sau gáy, sau đó vuốt theo hình vòng tròn qua tai và đến sau tai. Dùng các ngón tay chải đầu như vậy 10 lần có thể tăng cường cung cấp máu cho đại não, giúp não bộ khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái và có thể giảm được nguy cơ huyết áp cao.
-Kích thích não bộ: Ngồi trên ghế, dùng 2 lòng bàn tay áp vào 2 bên tai, dùng ngón trỏ, ngón giữa và ngón vô danh gõ nhẹ vào vùng não bộ, khi đó bạn sẽ nghe thấy âm thanh thình thình. Mỗi ngày làm như vậy 10 – 20 lần sẽ giảm được mệt mỏi, đề phòng chóng mặt, tăng thính lực, chữa ù tai…
-Kéo tai: Trước hết tay trái vòng qua đỉnh đầu, các ngón tay giữ đỉnh vành vai phải kéo lên phía trên 14 lần. Sau đó dùng tay phải thưc hiện động tác tương tự như vậy với tay trái 14 lần sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, minh mẫn đầu óc, tâm khí sảng khoái dễ chịu và ngủ ngon.
-Luyện tập mắt: Khi mắt làm việc quá lâu, cứ cách nữa giờ bạn hãy nhìn xa qua cửa số 1 phút, sau đó chớp nhẹ mắt vài lần và nghỉ ngơi 1 chút, cũng có thể bạn thực hiện chuyển động con người. Như vậy giúp ta thả lỏng các cơ vùng mắt, kích thích tuần hoàn máu vùng mắt.
-Luyện tập phần mặt: Khi công việc rỗi, bạn hãy thực hiện mở to miệng hết cỡ sau đó ngậm lái sẽ kích thích các cơ mặt và da đầu. Bạn phải tiến hành động tác có nhịp điệu. Há miệng, ngậm miệng liên tục 50 lần có thể tăng cường tuần hoàn máy vùng mặt, làm chậm sự lão hóa của các cơ quan bộ phận trên mặt và giúp đầu óc tỉnh táo.
-Vươn vai: Cũng giúp tăng cường tuần hoàn máu, dãn nở các cơ toàn thân, xóa bỏ sự căng thẳng quá mức của cơ lưng, điều chỉnh chứng cong cột sống, giữ thể hình khỏe đẹp.
-Xoa bóp vùng bụng: Dùng tay phải xoa vòng quanh bụng theo chiều kim đồng hồ 36 vòng có hiệu quả rất tốt trị chứng khó đại diện, tiêu hóa không tốt.
-Vận động hậu môn tức vận động trực tráng: Giống như khi rặn đại tiên, co lỗ hậu môn lên phía trên sau đó thả lỏng, cứ như vậy co lên rồi thả lỏng liên tục. Khi đứng, ngời, đi đều có thể thực hiện được động tác này. Mỗi lần thực hiện khoảng 50 lần liêu tục trong 5 đến 10 phút thì được. Vận động vùng hậu môn giúp kích thích tuần hoàn máu vùng hậu môn phòng các bệnh vùng trực tràng như bệnh trĩ.

Leave a Reply

(*) Required, Your email will not be published