Thận trọng

Người bị bệnh tim mạch, phổi, tuyến giáp không được tập bài này.
Bài tập 3:
Tư thế: Ngồi trên ghế hoặc ngồi thiền trên đất, chân bắt chéo.
∙ Tay để tự nhiên lên đầu gối, lưng thẳng, đẩy nhẹ mông ra sau để đảm bảo đường cong thắt lưng tốt.
∙ Bây giờ nghiêng đầu ra trước trong khi đó nín thở bằng cách kéo mạnh cơ ở cổ, cằm đặt lên hỏm xương ức để chặn khí lại.
∙ Nín thở kéo dài trong tư thế này.
∙ Trở lại nhẹ nhàng tư thế ban đầu để thở ra và hít vào. Lần này chậm, đều, không đột ngột, không vội vàng.
Hiệu quả
∙ Kỹ thuật này cho phép đạt được những giai đoạn tiến bộ của sự nín thở.
∙ Nó giảm một cách hiệu quả nhất nhịp tim và huyết áp động mạch.
∙ Những người tập thể thao muốn giảm nhịp tim của họ khi nghỉ sẽ tận dụng bài tập này để thực hành.
Những bài tập thở ngắn
Một loạt bài tập đầu tiên này cho phép bạn nín thở và thở kéo dài. Những kỹ thuật này được thực hiện với thở ngắn hoặc thở nông.
Hiệu quả
Loại thở này đưa vào hệ thống tuần hoàn nhiều năng lượng rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng để chuẩn bị cho những loại thở khác, cho sự nín thở, cho làm việc đều đặn hoặc cho sự thư giãn.
Thận trọng:
Thở nông tương ứng với các trạng thái stress, lo lắng. Nó có thể tạo ra những tình cảm này lúc tập. Thở nông thường ít thoải mái hơn thở rộng. Nếu bạn cảm thấy khó chịu, hãy trở về thở tự nhiên nhẹ nhàng vài phút trước khi tập.
Người bị bệnh tim mạch, phổi không được tập những bài này.
Bài tập 1: Chu kỳ thở ngắn
Tư thế: Ngồi tư thế thiền trên đất hoặc trên ghế, lưng thẳng, bắt đầu bằng thở 4 lần, thở rộng và đều không nín thở.
∙ Tập trung chú ý vào ngực.
∙ Thở với thì hít vào và thì thở ra ngắn khoảng 1 giây. Thì thít vào và thì thở ra bằng nhau.
∙ Hãy tập 10 phút, rồi ở thì hít vào cuối cùng, nín thở bằng cách nghiêng đầu ra trước giống như trước đây để nín thở trong 30 giây, rồi thả lỏng nhẹ nhàng và từ từ ở thì thở ra.
Bài tập 2: Chu kỳ ngắn với thì thở ra hai thì
Tư thế giống như với tư thế của bài tập 1 thực hiện tiếp.
∙ Hít vào ngắn khoảng 1 giây.
∙ Thở ra ngắn khoảng 2 giây. Đẩy khí ra đột ngột trong 2 lần với một thời gian ngắn.
∙ Một lần hít vào khác và tiếp tục chu kỳ với cách thức lập lại như vậy.
∙ Hãy tập 10 phút.
∙ Lần hít vào cuối cùng nín thở giống như trước.

Leave a Reply

(*) Required, Your email will not be published