Tư thế của cơ thể

– Nên tập ở tư thế ngồi, trên ghế hoặc ở trên đất trong tư thế thiền.
– Giữ lưng thẳng, càm cúi xuống nhẹ, vành đai bụng được kiểm soát.
1.Hít vào chậm và từ từ
– Khi bạn cảm thấy cản trở ở vành đai bụng (nó luôn co thắt nhẹ) tiếp tục hít vào để lấy càng nhiều khí càng tốt.
– Ba tầng hô hấp dưới xương đòn, lồng ngực và bụng đã được củng cố.
Thay đổi: Trong hai thì hít vào và thở ra, thì bạn có thể đóng nhẹ nhàng thanh môn. m thanh phát ra giúp bạn kiểm soát và điều hòa hơi thở.
2.Nín thở:
Thực hiện nín thở từ từ và luôn được kiểm soát.
Giai đoạn 1:
Từ 1 đến 20 giây.
Chu kỳ bắt đầu 10 nhịp thở cho người bắt đầu tập.
Giai đoạn 2:
Từ 30 giây đến 2 phút.
Chu kỳ từ 10 đến 10 nhịp hô hấp.
Chỉ bắt đầu chu kỳ 2 sau khi kiểm soát tốt ở chu kỳ 1.
Giai đoạn 3:
Hơn 2 phút.
Giai đoạn 3 chỉ thực hiện sau khi đã qua một thời gian tập luyện ở giai đoạn 1 và 2. Nó đòi hỏi sự tập luyện nhiều và tập luyện 1 cách đều đặn trong nhiều tháng. Hãy cẩn thận nhất là đừng bao giờ tìm cách để đốt giai đoạn. Giai đoạn 3 đặc biệt dành cho những người chơi thể thao hoặc những người biết tập yoga.
3.Thở ra:
– Thả lỏng từ từ quá trình nín thở bằng cách kiểm soát vành đai bụng.
Đẩy khí ra khỏi bụng, rồi lồng ngực, cuối cùng ra khỏi dưới xương đòn để thở ra hoàn toàn và đều đặn. Hãy giúp bạn đạt được bằng cách đóng thanh môn để kiểm soát hơi thở.
– Thở ra phải tối thiểu dài hơn hít vào 2 lần.
– Rồi hít vào 1 lần mũi giống như trước để tiếp tục chu kỳ khác.
Nín thở kèm với tưởng tượng: Khi tập nín thở, phải tập trung vào quá trình hô hấp của bạn. Bạn chú ý âm thanh tạo ra do đóng thanh môn hoặc nhìn những hình ảnh trong tâm trí.
-Hít vào:
Hãy tưởng tượng khi khí đi vào mũi rồi từ từ xuống theo chiều dọc của cơ thể bạn đến phần thấp của cột sống.
-Trong khi nín thở:
Tưởng tượng là có một vòng ở giữa phần thấp của cột sống và xương mu, nín thở ở vòng này sẽ tạo ra một bóng tỏa sáng như mặt trời chiếu các tia nắng.
-Thở ra:
Hãy để khí thoát ra khỏi vòng này, và đi lên dọc cột sống cho đến mũi.
Bắt đầu lại chu kỳ với nhiều lần tập liên tiếp. Tập trung lên hình ảnh trong tâm trí cho phép, chú ý đến quá trình hô hấp.

Leave a Reply

(*) Required, Your email will not be published