Tư thế trong khi làm việc

Hai ống chân cùng thẳng hoặc có thể vắt chân lên nhau.
Luôn mỉm cười là điều cực kỳ quan trọng, khi đi không nên gật đầu bởi điều đó thật là vô vị, tốt nhất là nhìn thẳng bước chậm rãi, thu bụng thẳng eo, điều đó sẽ thể hiện sự tự tin ở bạn.
Tư thế gọi điện thoại
Ngày nay các cô gái gọi điện rất “tự nhiên, thoải mái” như đang ở chỗ không người, chẳng chịu theo một khuôn phép nào cả, hoặc là rí ra rí ráu hoặc là hét toáng lên khiến những người xung quanh phải giật mình làm mất đi vẻ hấp dẫn của người con gái.
Tốt nhất là rèn thói quen: Tay trái nhấc điện thoại, tay phải sẵn sàng ghi lại những lời đối phương nói hoặc những việc quan trọng. Ngoài ra, cố gắng đứng nghe điện thoại, cho dù có ngồi cũng phải thẳng lưng, như vậy thuận tiện cho việc lấy ngữ điệu, tập trung tinh thần đồng thời càng thể hiện thần thái thanh cao toát lên từ con người bạn. Khi nhận điện thoại, nếu gặp phải đối tượng mất lịch sự cũng nên bình tĩnh, không nóng nảy, đối đáp một cách lịch sự.
Phẩm cách bề ngoài
Cơ sở phát triển của bất kỳ một công ty nào, đều phải cần có đội ngũ nhân viên đông đảo có phong độ, phẩm chất đạo đức tốt, có hành vi tốt, để trong quan hệ được hài hòa, thông thuận. Bởi vậy, nâng cao giáo dục phẩm cách hành vi cho toàn thể nhân viên phải bắt đầu từ các chị em trí thức, dần dần tạo tấm gương trong toàn công ty. Ở những nước tiên tiến, cho dù là một công ty, văn phòng nhỏ cũng nhất thiết phải có bàn, ghế lễ tân. Có một số nhân viên, sau mỗi buổi tan ca thường thích tụ tập ở đại sảnh, quầy lẽ tân, hoặc hành lang để tán gẫu, điều này không xứng tầm với phẩm cách các cô gái có tri thức. Cần phải biết rằng, đại sảnh, hành lang là để khách đến có nơi chờ đợi, hoặc chuẩn bị để vào làm việc. Ta không thể ở đó mà nghỉ ngơi hay tán chuyện, lúc đi làm hay hết giờ cũng không nên đứng đó.
Rời công sở là phải qua hành lang, cầu thang, cho dù dài hay ngắn, rộng hẹp thế nào, về nguyên tắc các bạn không thể tản mạn hay nghênh ngang giữa đường, mà nên nhường cho khách đến. Khi đi, phải chú ý đi thẳng lưng; khi dẫn khách, người nên hướng về phía khách, đi trước 2- 3 bước đồng thời bước cùng nhịp với khách; về góc độ khoảng 130 độ là đẹp nhất, tức là trong tầm mắt của khách, đề phòng không may xảy ra điều gì ngoài ý muốn có thể lập tức giúp đỡ.

Leave a Reply

(*) Required, Your email will not be published