Tư tưởng và động tác kết hợp chặt chẽ

Nói đến đây, tôi dừng lại nhìn vào Jane vài giây, thì thấy cô ấy cười với vẻ không được tự nhiên cho lắm. Tôi lại tiếp tục giảng. Trong thời điểm này, kỹ thuật động tác không những phải chuẩn xác mà cần phải hết sức tập trung chú ý. Chú ý vào những bộ phận đang được luyện tập, làm sao để bạn phải thực hiện được ở mức độ tư tưởng và động tác kết hợp với nhau chặt chẽ. Vừa nói vừa cười trong luyện tập dễ gây ra chấn thương và ảnh hưởng tới hiệu quả luyện tập.
Jane đã hiểu được ý của tôi, cô cưới phá lên. Chắn hẳn trong khi luyện tập cô cũng cười thoải mái như vậy. Tiếp theo, tôi sẽ nói đến việc thở không đúng nhịp. Khi tập thể hình, nếu như động tác và nhịp thở không điều hòa dễ làm cho cơ thể chóng mệt, thậm chí gây ra các hiện tượng không tốt như: khó chịu vùng ngực, thở dốc, đau tim, buồn nôn, chóng mặt…. Trong quá trình luyện tập, nhu cầu ô xy rất lớn đồi hỏi mũi và miệng đồng thời hô hấp mới có thể nạp được nhiều ô xy và thải ra càng nhiều khí cacbonic để tăng cường sức lực cho các cơ bắp. Thường khi cơ bắp co lại hoặc gồng lên thì thực hiện hút sâu và khi cơ bắp thả lỏng hoặc động tác trở về vị trí ban đầu thì thực hiện thở dài ra. Mỗi lần làm 1 động tác thì tiến hành một lần hô hấp. Khi tập luyện với cường độ lớn, nên hít thở trước để vùng ngực, vùng bụng, xương chậu cố định và hoạt động của các cơ bắp chi trên, chi dưới có được vị trí ổn định. Như vậy, sẽ phát huy sức co của các cơ bắp. Nhưng trong điều kiện bình thường không cần nín thở để thực hiện động tác. Khi thở gấp có thể dùng cả miệng để thở. Nói nhiều như vậy tôi cũng cảm thấy sốt ruột, nên đã làm mẫu cho Jane động tác hít thở. Jane mô phỏng theo 1 cách hài hước làm cả 2 chúng tôi không nhịn được cười. Còn về vấn đề động tác không nhịp nhàng thì tương đối dễ hiểu. Jane đã bắt đầu hiểu được rằng luyện tập thể hình không phải nhẹ nhàng và dễ dàng như các động tác khiêu vũ.
Luyện tập thể hình là sự vận động của các vùng cơ trên cơ thể, phải làm cho các cơ bộ phận tập trung được sức, tiết tấu động tác phải ổn định, chậm rãi, không được lúc nhanh lúc chậm. Trong suốt quá trình luyện tập phải giữ được tư tưởng tập trung, khống chế các cơ bắp, để hiệu quả luyện tập đạt được ở mức cao nhất.

Leave a Reply

(*) Required, Your email will not be published